YouTube เว็บไซต์วิดีโอออนไลน์ยอดนิยมของคนไทย ได้จัดอันดับคลิปวิดีโอที่ยอดนิยมมากที่สุดในปี 2014 โดยวัดผลจากยอดวิวสูงที่สุด โดยที่คอนเท้นต์ยอดนิยมส่วนใหญที่คนไทยคลิ๊กดูมากที่สุดยังคงเป็น “เพลง” “มิวสิควิดีโอ” มากที่สุด จะมีรายการออนไลน์อย่าง VRZO และละครซีรี่ส์คลับฟรายเดย์ติดชาร์ตเข้ามาเล็กน้อย แต่ที่น่าสนใจคือมีคอนเท้นต์ที่เป็นรูปแบบของ “โฆษณา” ติดอันดับยอดนิยมด้วยในอันดับที่ 7 โดยที่เนื้อหาไม่ใช่เป็นละครหรือเรื่องสั้นอะไรที่ไทน์อินสินค้าอย่างที่คนไทยชอบ แต่เป็นโฆษณาที่มีการออนแอร์ทางโทรทัศน์ด้วย ผลงานของโอปะเรเตอร์ค่ายสีฟ้าอย่าง “dtac” ที่สื่อสารถึงเทคโนโลยี กับความความรักความผูกพัน ที่แม้ว่าตอนนี้จะเติบโตและล้ำหน้าไปแค่ไหน ก็ไม่อาจแทนที่ความรักได้ ในคลิปวิดีโอนี้ไม่เพียงแต่เป็นที่นิยมของคนไทยเท่านั้น แต่มีชาวต่างชาติต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมผลงานโฆษณานี้ด้วย ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่หลายคนจะลุกขึ้นมาทำคอนเท้นต์ดีๆ ในโลกออนไลน์ หรือในเว็บไซต์ YouTube เพราะตราบใดที่เนื้อหาดี โดนใจผู้บริโภค เขาก็ยอมที่สละเวลาดู โดยที่อาจจะไม่ได้รู้ตัวเลยก็ได้ว่า “เขากำลังดูโฆษณาอยู่” อันดับ 1. คงไม่ทัน – สงกรานต์ อันดับ 2. เธอ – COCKTAIL อันดับ 3. LOMOSONIC – ขอ (WARM EYES อันดับ 4. อย่ามโน (Don’t Cha) : Gybzy – Baitoey อันดับ 5. STAMP : ให้ตายสิพับผ่า อันดับ 6. The Voice Thailand – ฟาร์ม ปณิธาน – สีเทา อันดับ 7. VRZO – ตะลุยสวนน้ำ!! [Ep.121 by Santorini Water Fantasy] อันดับ 8. dtac “the power of love” TVC อันดับ 9. Hormones วัยว้าวุ่น Season 2 EP.4 ดาว-ก้อย (ต้า-ปัง ปากว่าง) อันดับ 10. Club Friday The Series 4 หรือรักแท้จะแพ้ความต่าง Ep.1 โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ |
วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558
10 วิดีโอ ที่คนไทย ดูมากที่สุดใน ปี 2014 บน YOUTUBE สูงที่สุด 99 ล้านวิว
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น